Home » 2015 » November » 24 » 4 thói quen hủy hoại mắt của bạn
5:05 AM
4 thói quen hủy hoại mắt của bạn

Đôi mắt khỏe mạnh, tinh anh luôn là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, trong cuộc sống có nhiều thói quen sẽ dẫn đến các căn bệnh về mắt mà chúng ta không biết được tác hại của nó. Hãy cùng điểm qua 4 thói quen xấu cho mắt nhé.


Nheo mắt


Khi bạn nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc quá mạnh, theo phản xạ tự nhiên bạn sẽ nheo mắt. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó sẽ khiến gây nhiều áp lực lên thủy tinh thể của mắt, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thị lực và tham my mat.


Không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mắt


Việc không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mắt, đặc biệt là các thực phẩm có màu càm như cam, quýt, cà rốt…sẽ ảnh hưởng cho mắt, gây ngứa mắt. Các chất beta- carotenne có trong các thực phẩm màu cam này sẽ giúp ích cho mắt, cho bạn một đôi mắt sáng khỏe và không bị các bệnh về mắt.


Lạm dụng thuốc nhỏ mắt


Thuốc nhỏ mắt có tác dụng làm co giãn mạch máu khiến các sợi chỉ đỏ trong mắt biến mất từ đó giúp bạn hết đau mắt nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng sẽ gây kích ứng cho mắt lâu dài. Do đó, bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh có hại cho mắt.


Sử dụng chất gây nghiện


Theo nhiều thống kê cho thấy, 20% bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể là do thường xuyên sử dụng các chất gây nghiện như thuốc lá, rượu bia ở cường độ cao.


Việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn khiến đôi mắt một mí của bạn trở nên đỏ và bị đục thủy tinh thể.

 

Views: 227 | Added by: trangda | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar